Monday, August 25, 2014

เรื่องย่อละครคุณผีที่รักทางช่อง7 บ่งโดย ศรัณย์ ศิริลักษณ์ กับ พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์



ละครเรื่องคุณผีที่รักเรื่องย่อ ละครช่อง 7


  • ชื่อละครบท : คุณผีที่รัก
  • ช่องที่ละครออกอากาศ : ช่อง 7
  • วันที่ละครออกอากาศทุกวัน : พุธ-พฤหัสบดี

เนื้อเรื่องย่อละคร คุณผีที่รักใคร่ชอบพอ




  • ละครเรื่อง คุณผีที่รัก บทประพันธ์โดย : ทองเอก
  • ละครเรื่อง คุณผีที่รัก บทโทรทัศน์โดย : ศักดิ์ชาย
  • ละครเรื่อง คุณผีที่รัก กำกับการแสดงโดย : แดง บูรพา
  • ละครเรื่อง คุณผีที่รัก ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี 
  • เวลาที่ออกอากาศ 20.20 นาฬิกา ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เริ่มวันที่ 20 สิงหาคม 2557


เนื้อเรื่องย่อละคร เรื่องคุณผีที่รัก




หลังจากที่คามิน กล่าวถึงโดย เก่ง-ชาติชาย งามสรรพ์ ผีร้ายที่ไม่ได้ไปผุดไปเกิดเพราะทำบาปหนัก เป็นเจ้าพ่อค้ายาเสพติด ได้ฆ่าคนบริสุทธิ์มามากมาย จึงต้องมาวนเวียนอยู่ที่สุสานรถ คามินต้องสร้างพลังโดยการดูดวิญญาณ เขาทหารจะจัดการดูดวิญญาณของ พีระ แสดงโดยพอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์ 


ซึ่งทันใดนั้นนั้น ก็ได้มีชายหนุ่มในสูทสีเทาสุดเนี๊ยบปรากฏตัวมาสนับสนุนเขาไว้ เรียบร้อยแนะนำตนเองว่าชื่อ แมนสรวง แสดงโดย บอส-ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ เป็นพนักงานที่ท่านมฤตยูราชส่งตัวมาทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงดูแลพีระ เพราะพีระได้ตายไปแล้ว แต่ดวงยังไม่ถึงฆาตมีสิทธิ์ที่จะนำวิญญาณเข้าร่างได้ แต่แตะต้องหาคนช่วย เพราะแมนสรวงไม่เป็นได้ช่วยได้ 

เพราะพีระอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาเลยต้องหาตัวช่วยอื่น จนมาเจอ น้ำมนต์ แสดงความสามารถโดยใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ กับ ข้าวต้ม บอกโดย ด.ช.อินทัช เสริมสุขเจริญชัย น้องชาย ที่เขยิบบ้านมาอยู่บ้านเก่าของมาดา ที่พีระกับแมนสรวงเข้าอยู่อยู่ น้ำมนต์มีอาชีพเป็นพิธีกรรายการ คืนผจญผี ถึงแม้เธอจะเป็นคนกลัวผีสุด ๆ แต่เพื่อหาเลี้ยงชีพ เธอก็จำต้องทน โดยมี เอมี่ แสดงโดยกีต้าร์-ศิริพิชญ์ วิมลโนช เป็นโปรดิวเซอร์และเจ้าของรายการ พีระเห็นน้ำมนต์ทีแรกก็ถูกชะตา แล้วคิดว่าน้ำมนต์จะเป็นที่พึ่งของเขาได้




โดยที่มหาวิทยาลัย ซึ่งน้ำมนต์ถูกตามจีบโดย อัฐชัย แสดงโดย แม็ค-วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล ลูกชายเจ้าของมหาวิทยาลัย เฉพาะน้ำมนต์ก็ยังใจแข็ง แต่ก็บุกเบิกจะโอนอ่อน คล้อยตามอยู่ เพราะทุกคนยุว่าอัฐชัยรักเธอจริง และด้วยฐานะของอัฐชัย ก็จะช่วยดูแลให้ชีวิตเธอกับน้องชายดีขึ้นได้การที่อัฐชัยมารักใคร่น้ำมนต์ พิมพ์ดาว แสดงโดยภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ ดาวมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมคณะของน้ำมนต์ เป็นคนคอยช่วยอัฐชัยจีบ ทั้ง ๆ ที่ตัวของพิมพ์ดาวพึงพอใจอัฐชัย เพื่อนในกลุ่มยังมีขาเม้าท์อีกคนคือ ลูกโป่ง แสดงโดย น้ำใส-นัทธินันท์ กุมชพร ที่พร้อมจะเม้าท์กับทุกคน ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด 

ในสักวันหนึ่งอัฐชัยวิตถารในว่าทำไมน้ำมนต์ถึงพูดคุยคนเดียวบ่อยๆเลยไปปรึกษาเอมี่ เอมี่เลยแนะนำให้รู้จักกับ อ.เทพ ชูธง แสดงโดย กรกฎ ธนภัทร อาจารย์สักยันต์ชื่อดังและหมอผี พร้อมกับ เกี๊ยง แสดงโดยปลื้ม-ศิรวิชญ์ สังวริบุตร หลานชายผู้คอยติดตามรับใช้ อัฐชัยทำความตกลงจ้าง อาจารย์เทพ ได้จัดการสะกดวิญญาณของพีระลงในหม้ออาคม




เพราะว่าที่รุ่งขึ้น ที่ริมบึงซึ่งอยู่ติดกับถนน ยุทธ จัดโชว์โดย ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์ กับ เมสินี แสดงโดย สา-มาริสา อานิต้า ร้อนใจ ที่ไม่พบศพของพีระ ยุทธยืนยันว่าในซากรถถูกเก็บกู้ขึ้นจากบึงไปแล้ว ก็ยังไม่ปรากฏร่างของพีระ เมสินีประกันว่า ถ้ายังไม่พบศพ ก็แตะต้องตามล่าหาร่างของพีระให้เจอให้ได้ มิฉะนั้นชีวิตคู่ของเรา คงต้อง แยกย้ายไปแก่ตายกันในคุก พีระกับแมนสรวงก็ตัดสินใจที่จะไปยังสุสานรถ เสี่ยงกับผีคามิน เพื่อจะสืบสาวเรื่องราวว่าปฏิสนธิอะไรขึ้นกับตนกันแน่ แต่ก็ต้องผจญกับผีคามินที่มีพลังแก่กล้ามากจนพีระกับแมนสรวงไม่น่าจะยับยั้งทานไหว

หลังจากที่ พีระกับแมนสรวงหนีมาได้อย่างสะบัดสะบอม หวุดหวิดจะถูกดูดวิญญาณไป ที่หมู่บ้านของน้ำมนต์ มี รปภ.เจี๊ยบ ชี้โดย พงษ์อนันต์ หวังสิทธิเดช คอยดูแลความปลอดภัยให้ พีระพยายามเข้าหาน้ำมนต์แต่น้ำมนต์ ก็หนี จนเกิดเป็นสถานการณ์ที่พีระตามตื๊อจะขอความช่วยเหลือ แต่น้ำมนต์เอาแต่จะหนี หลังจากที่อัฐชัยเห็นว่าน้ำมนต์หงอผี จึงได้เสนอว่าจะให้ อาจารย์เทพนั้นมาจัดการ และยังจะให้แม่บ้านที่บ้านตนมาอยู่เป็นเพื่อน และยังได้
ช่วยทำความสะอาดบ้าน น้ำมนต์เกรงใจ พยายามปฏิเสธ แต่คุณอัฐอ้างว่าไม่งั้นแม่บ้านรายนี้จะตกงาน น้ำมนต์จึงยอม แม่บ้านชื่อว่า แจ๊ว แสดงโดย ภัทรนิษฐ์ แก้วมณี แต่เบื้องหน้าเบื้อหลังของแจ๊ว ก็คือคอยสังเกตุการณ์ และรายงานความเคลื่อนไหวทุกฝีก้าวของน้ำมนต์ให้อัฐชัยรู้ 




โดยที่ในคืนนั้น อัฐชัยพา อ.เทพ และเกี๊ยงมาจัดการปราบผีพีระ ซึ่งน้ำมนต์ก็ยินดี อัฐชัย กับ อาจารย์เทพ นั้นมาที่เวสน์น้ำมนต์ แล้ว อาจารย์เทพ กับ เกี๊ยง ก็ได้ข่มใจวิญญาณของพีระ เพื่อมาขังไว้ในหม้อดินลงยันต์ แมนสรวงรู้เข้าก็สนับสนุนอะไรไม่ได้แล้ว แต่แมนสรวงและข้าวต้ม นั่นทำให้น้ำมนต์รู้สึกผิด ที่จับพีระไว้แบบนี้ จึงได้กลายเป็นน้ำมนต์ต้องมาช่วยประกาศอิสรภาพวิญญาณของพีระออกจากหม้อลงยันต์ โดยต้องร่วมมือกันบุกไปถึงสำนักของอ.เทพ เพื่อที่จะขโมยหม้อลงอาคม มาปล่อยวิญญาณของพีระ 

หลังจากที่พีระแจงเรื่องของตนทั้งหมดให้น้ำมนต์ฟัง แมนสรวงก็ย้ำว่า พีระ เหลือเวลาอีกไม่มากที่จะสืบหาร่างตนเอง เพื่อกลับเข้าร่างให้ได้ เพราะชะตายังไม่ถึงฆาต ยังอาจมีสิทธิ์ฟื้นมาใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์อีกได้ น้ำมนต์ช่วยเหลือพีระตามหาร่าง ต่อจากนั้นพีระเริ่มรู้ตัวว่ารักน้ำมนต์เข้าแล้ว





ในงานนี้น้ำมนต์นั้นจะตัดสินใจอย่างไรและทั้งคู่จะรอดพ้นจากการตามล่าของ อ.เทพกับผีคามินได้หรือไม่ ต้องติดตามชมกันในละครโรแมนติกคอมเมดี้ คุณผีที่รัก ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี หลังข่าวภาคค่ำ ทางทีวีออนไลน์ช่อง 7 สี และในระบบดิจิตอลทีวีออนไลน์ ช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 9

โดยมีรายชื่อนักบ่งชี้ละคร คุณผีที่รัก ดังนี้

  1. ศรัณย์ ศิริลักษณ์ โดยได้แสดงเป็น พีระ
  2. พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ โดยได้แสดงเป็น น้ำมนต์
  3. วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล โดยได้แสดงเป็น อัฐชัย
  4. ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ โดยได้แสดงเป็น พิมพ์ดาว
  5. ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ โดยได้แสดงเป็น แมนสรวง
  6. ศิริพิชญ์ วิมลโนช โดยได้แสดงเป็น เอมี่
  7. ด.ช.อินทัช เสริมสุขเจริญชัย โดยได้แสดงเป็น ข้าวต้ม
  8. ด.ญ.คนดี โซว โดยได้แสดงเป็น งอแง
  9. ธนวรสกร กุมชพร โดยได้แสดงเป็น ลูกโป่ง
  10. มาริสา อานิต้า โดยได้แสดงเป็น เมสินี
  11. ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์ โดยได้แสดงเป็น ยุทธ
  12. กรกฎ ธนภัทร โดยได้แสดงเป็น อ.เทพ ชูธง
  13. ศิรวิชญ์ สังวริบุตร โดยได้แสดงเป็น เกี๊ยง
  14. ชาติชาย งามสรรพ์ โดยได้แสดงเป็น คามิน
  15. ภัทรนิษฐ์ แก้วมณี โดยได้แสดงเป็น แจ๊ว
  16. ไปรมา รัชตะ โดยได้แสดงเป็น เจ๊แมว
  17. พงษ์อนันต์ หวังสิทธิเดช โดยได้แสดงเป็น รปภ.เจี๊ยบ
  18. เปรมกมล พาชีรัตน์ โดยได้แสดงเป็น หลวงพ่อเทียน
  19. มนัสนันท์ กองแก้ว โดยได้แสดงเป็น ละไม
  20. ไกรลาศน์ เกรียงไกร โดยได้แสดงเป็น ลุงสน
  21. ทนงศักดิ์ ศุภการ โดยได้แสดงเป็น ธีระศิลป์

  • ผู้จัดละครโดย : ดาราวีดีโอ
  • ผู้กำกับโดย : แดง บูรพา
  • บทประพันธ์โดย : ทองเอก
  • บทละครโดย : ศักดิ์ชาย

  • นักแสดงนำ : 

  1. ศรัณย์ ศิริลักษณ์
  2. พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์
  3. วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล
  4. ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ
  5. ชนกันต์ พูนศิริวงศ์


เมื่อ พอร์ช-แซมมี่-เอก ได้กลับความสุขให้คนธรรมดาปิดตำนานละครข้อความสำคัญ เพลงรักผาปืนแตก

ภายหลังที่ พอร์ช-แซมมี่-เอก ได้เปิดคอนเสิร์ตโชว์พลังเสียงพร้อมสเต็ปเต้น


เรียกได้ว่าเป็นการคืนความสุขให้ชาวบ้าน ปิดตำนาน เพลงรักผาปืนแตก

หลังจากที่ได้เดินประเด็นโชว์บู๊สุดมันส์ ทั้งระเบิดภูเขา เผากระท่อม ยิงสนั่น บู๊กระจาย ดราม่าก็มี โรแมนติกก็น่ารัก แถมได้ฟังเพลงเพราะๆ เสื้อผ้าก็แฟชั่นย้อนยุคสีสันจัดจ้าน เอิ้นว่าเข้มข้นจี๊ดจ๊าดครบทุกรส ได้จิตใจ ได้เรตติ้ง มาตลอดที่ดูทีวีออกอากาศ 

จวบจนถึงตอนจบอวสานกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคมนี้แล้วสำหรับละครเพลงบู๊ดราม่า Musicle Action Drama เรื่อง บทเพลงรักผาปืนแตก ของวิกหมอชิตโดยค่าย พอดีคำ ที่ได้ผู้กำกับมากฝีมือ หน่อย สยาม น่วมเศรษฐี กับพระนางพอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์ พร้อมกับ แซมมี่ ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์ พร้อมด้วยอีกคู่พระนาง เอกรังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง กับ แก้ม กวินตรา โพธิจักร ร่วมกับนักแสดงอีกคับคั่ง



พร้อมทั้งถึงแม้ว่าละคร เรื่องเพลงรักผาปืนแตก จะครอบครองละครพีเรียด แต่ว่าสาระในเรื่องก็ร่วมสมัยทันเหตุทันการณ์คืนความสุขให้ประชาชนให้บ้านเมืองในปัจจุบันอยู่บ้าง โดยเฉพาะฉากจบของละคร ที่เดินเรื่องมาจนชำระ ผู้ร้ายโดนจัดการจนหมอดสิ้น หมู่บ้านผาปืนแตกผวนมาสงบสุขอีกครั้ง 

งานนี้แกงค์พระเอกทั้ง 
  • เชน พนัญเชิง หรือ พอร์ช 
  • เพลิง พญาไฟ หรือ เอก  
  • วัลภา หรือ แซมมี่ 
ร่วมกันจัดคอนเสิร์ตในนามวงดุริยางคชื่อ พราวฟ้า และสร้างความรื่นเริง เพื่อคืนความสุขให้กับประชาชนชาวบ้านละคร ผาปืนแตก 

ซึ่งงานนี้ เชน เพลิง วัลภา โชว์ทั้งร้องทั้งเต้นแบบจัดเต็มให้ชาวบ้านได้สนุก โดยมี
  1. ยอด หรือ เจจินตัย
  2. น้อย หรือ เจเน็ต เขียว 
  3. จก หรือ เหลือเฟือ มกจ๊ก 
  4. แสน หรือ พิเชษฐ ศรีราชา ช่วยเล่นดนตรีให้





หลังจากที่ผู้กำกับ หน่อย ซึ่งได้นำทีมงานและนักแสดงไปปักหลักถ่ายทำฉากนี้กันที่ผาไทร๊อค จังหวัดสระบุรี ทีมงานไปตั้งเวทีคอนเสิร์ตกันบนหน้าผาให้สมกับชื่อละคร เพลงรักผาปืนแตก กันเลยทีเดียว และยังชวนชาวบ้านตัวจริงในอาณาจักรร่วมแต่งตัวย้อนยุคมาร่วมเข้าม่านบังตาชมคอนเสิร์ตกันแบบฟรี ๆ อีกด้วย 

และเริ่มสร้างภาพยนตร์ฉากคอนเสิร์ตคืนความสุขโดยวง พราวฟ้า กันหลังพระอาทิตย์ตกดิน ทั้งพอร์ช แซมมี่ และเอก อยู่ในชุดนักร้องพร้อมขึ้นสนามแข่งมวยร้องเต้น 

ซึ่งผู้กำกับให้ขึ้นโชว์ที่ละคนที่ละเพลงเพื่อเก็บภาพ สองหนุ่มพอร์ชกับเอกได้ร้องคนละสองเพลง และร้องเพลงเชน พนัญเชิง เพลิง พญาไฟ คู่กันอีกหนึ่งเพลง ร้องกันหลายเพลง แต่ก็เปลี่ยนชุดกันทุกเพลง โชว์ร้องเต้นแดนเซอร์แน่นจัดเต็มทุกเพลง




ทางฝ่ายแซมมี่ร้องเพลงเดียวแต่ชุดจัดเต็มสีชุดเหลืองเด่นแน่นไม่มีน้อยหน้าขนและเฟอร์จัดเต็มทั้งบนหัวและที่ชุด โดยเฉพาะเครื่องประดับขนนกบนหัวมีน้ำหนักไม่น้อยเลยทีเดียว แชมมี่ต้องคอยใช้มือประคองกันเป็นระยะ 

ขณะถึงเวลาโชว์จริงบนเวทีถึงน้ำหนักบนหัวจะเยอะ แซมมี่ก็ใส่วิญญาณวัลภา มือถึอไมค์ ไฟส่องหน้า เชิดหน้าสวยใส่ลีลาร้องดิ้นเล่นพริ้วสวยน่ารักเซ็กซี่สุดๆ พร้อมกับแต่ละคนต้องร้องซ้ำเพลงละสองสามรอบเพื่อเก็บภาพ แต่ก็ทำได้ดีทุกรอบ เรียกว่าเป็นการคืนกำไรคืนความสำราญจริงๆฉากนี้ ชาวบ้านพื้นที่ที่มาร่วมเข้าฉากก็ได้สนุกกับคอนเสิร์ตก่อนใครไปแล้ว 



โดยทางส่วนแฟนละครมาทัศน์คอนเสิร์ตคืนความสุขให้กับประชาชนของ พอร์ช – เอก – แซมมี่ ฝานี้ในตอนอวสาน ละครเพลงรักผาปืนแตก เมื่อคืน วันอาทิตย์ ที่ผ่านมา

No comments:

Post a Comment