Thursday, October 2, 2014

เรื่องกุหลาบเล่นไฟคำอธิบายกุหลาบเล่นไฟ เรื่องย่อละคร ช่อง 7

ละครเรื่อง กุหลาบเล่นไฟ เรื่องย่อละคร ช่อง 7




  • ชื่อละครเรื่อง : กุหลาบเล่นไฟ 
  • ช่องที่ละครออกอากาศ : ช่อง 7 
  • ละครออกอากาศทุกวัน : จันทร์-อังคาร เนื้อเรื่องย่อ กุหลาบเล่นไฟ





เรื่องย่อละคร กุหลาบเล่นไฟ


  • ละคร เรื่อง กุหลาบเล่นไฟ บทประพันธ์เพราะว่า : เทพิตา
  • ละคร เรื่อง กุหลาบเล่นไฟ บทโทรทัศน์เพราะว่า : ลายน้ำ
  • ละคร เรื่อง กุหลาบเล่นไฟ กำกับการแสดงเพราะ : หนึ่ง ชัชวาล ศาสวัตกลูน
  • ละคร เรื่อง กุหลาบเล่นไฟ  ดูทีวีละครออกอากาศ : ทุกคืนวันจันทร์ – อังคาร หลังข่าว ทางช่อง 7 ขึ้นต้นจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557



อ่านเรื่องย่อละคร กุหลาบเล่นไฟ

สำหรับธิปไตย ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทโฆษณาชื่อดัง หนีความวุ่นวายจากกรุงเทพฯมาพักผ่อนที่เกาะสมุย ด้วยกันได้รู้จักกับ ปริตา ที่เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงปิดเทอมสุดท้าย การพบกันครั้งนี้ ทำให้มิตรภาพของทั้งสอง ขึ้นต้นก่อตัวขึ้นอย่างลึก ๆ ในใจ

ทางด้านของปริตามีเพื่อนสนิทในรั้วมหาวิทยาลัยเดียวกัน คือ รัญชิตา กับปัทมาศ ทั้ง 3 คนมีบุคลิกพร้อมทั้งนิสัยที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ครอบครัวของสองเพื่อนสนิทไม่ค่อยชอบปริตาเท่าไหร่ ไม่ว่าจักเป็น คุณหญิงชาลินี แม่ของรัญชิตา ที่รังเกียจฐานะและไม่พอใจที่พลศิษฏ์ น้องชายของรัญชิตาชอบในตัวปริตา ด้านปัทมาศเองก็ชอบพออยู่กับปริเทพ พี่ชายของปริตา แต่ก็ถูกพัชรินทร์ แม่ของ ปัทมาศบังคับด้วยกันกีดกัน


ปริตาด้วยกันปัทมาศทั้งคู่ ได้เข้าฝึกงานที่บริษัทถ่ายโฆษณาของธิปไตยในช่วงปิดเทอม ธิปไตยหลงรักปัทมาศ ตั้งแต่แรกพบ ปัทมาศเองก็มีใจให้ธิปไตย ทันทีที่ปริตารู้ก็ได้แต่เก็บซ่อนความรู้สึกที่แอบหลงรัก ธิปไตยเอาไว้ พร้อมด้วยโหมโรงทำตัวสนิทสนมพลศิษฏ์เพื่อประชดธิปไตย

ทางด้านรัญชิตาที่ฝึกงานในบริษัทโมเดลลิ่งของสมภพ ชายหนุ่มที่รัฐมนตรีพิชัย ผู้เป็นพ่อหมายมั่นจักให้แต่งงานด้วย แต่คุณหญิงชาลินีต้องการ ให้รัญชิตาหมั้นหมายกับธิปไตย รัญชิตาไม่เคยรู้จักธิปไตย จึงไม่ยอมไปพบหน้าว่าที่คู่หมั้น แต่ในที่สุดก็ทนรบเร้าไม่ไหว เลยรับปากกับแม่ว่าจักไปพบหน้าธิปไตยตราบใดฝึกงานเสร็จ


ในช่วงฝึกงานปริตาพักอยู่กับน้าลัดดาวัลย์ ทำให้ได้พบกับชาลดา แมวมองที่มีชื่อเสียงของวงการบันเทิง ชาลดาสนใจปริตามากจึงชักชวนเข้าวงการ แต่ปริตาปฏิเสธ ความสัมพันธ์ของธิปไตยพร้อมด้วย ปัทมาศ ดำเนินไปเรื่อย ๆ ก่อนการฝึกงานเสร็จสิ้น ธิปไตยมีโอกาสชวนปัทมาศไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัด ปริตาและปริเทพร่วมเดินทางไปด้วย

พร้อมกับครั้งต้องเผชิญหน้ากับปริเทพ ปัทมาศจึงรายงานเลิกกับปริเทพอย่างเด็ดขาด การเดินทางครั้งนี้ ธิปไตยกัลปริตาพลัดหลงป่าด้วยกัน ทำให้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ธิปไตยจับไข้ เพราะบาดแผล คืนนั้นปริตากอดธิปไตยไว้ทั้งคืน ทำให้ธิปไตยเริ่มต้นค้นพบว่า ลึก ๆ ก็มีใจให้กับปริ ตา


พร้อมด้วยเรื่องราวต่าง ๆ บุกเบิกจะวุ่นวาย จนกระทั่งรัญชิตาไปพบธิปไตย ว่าที่คู่หมั้น ทันทีที่เห็นหน้ารัญชิตาก็หลงเสน่ห์ธิปไตย เท่าที่ปริตารู้ว่าเพื่อนทั้งสองกำลังหลงรักธิปไตยจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะคลี่คลายปัญหา พร้อมทั้ง จุดเปลี่ยนชีวิตของทั้งสามคนก็เกิดขึ้น

ซึ่งคราวนางวา แม่ของปริตาเสียชีวิตจากโรคร้าย ซึ่งตรงกับวันงานรับปริญญาพอดี ทั้งรัญชิตากับปัทมาศเดินทางมาร่วมงานศพที่สมุย ธิปไตยก็เช่นเดียวกัน การเผชิญ หน้าของทั้งสี่ ทำให้ความแน่แท้ถูกเปิดเผย ครั้งรัญชิตาพร้อมทั้งปัทมาศรู้ว่าตกหลุมรักผู้ชายคนเดียวกัน

ทำให้ความสัมพันธ์ของเพื่อนรักที่เคยแน่นแฟ้นกลับกลายเป็นความบาดหมางตั้งแต่นั้น รัญชิตาจึงเร่งรัดให้แม่จัด งานหมั้นให้เร็วที่สุด ซึ่งธิปไตยต้องยอมเข้าพิธีหมั้นเพื่อความสบายใจของคุณหญิงเสาวลักษณ์ ผู้เป็นแม่

ด้วยกันเท่าที่งานวันหมั้นมาถึง ปัทมาศบุกเข้าไปเพื่อทำลายพิธี แต่กลับถูกรัญชิตาเหยียดหยาม ตั้งแต่นั้นมา ปัทมาศได้แต่เก็บตัวเงียบกับ ปลดตัวจนทรุดโทรม ปัทมาศหมดหนทางแก้ปัญหาจึงนัดเจอทั้งปริตา และรัญชิตา คราวจักใช้ปืนดับชีวิตต่อหน้าเพื่อนรักทั้งสองคน แต่ช่วงที่ยกปืนขึ้นขู่รัญชิตา ทั้งคู่ยื้อแย่งปืน กัน ทำให้ปัทมาศพลาดตกตึกเสียชีวิต


ภายหลังนั้นความรู้สึกดีภายในใจระหว่างธิปไตยกับปริตาถูกเปิดปูดมากขึ้น หลังการตายของปัทมาศ แต่มิตรภาพระหว่างเพื่อนของรัญชิตากับปริตาก็จบลงอย่างสิ้นเชิง รัญชิตาแค้นใจมากจนกระทั่งรู้จากพลศิษฏ์ว่าทั้งคู่ กำลังคบหากัน ตั้งแต่เรียนจบ ปริตายังหางานทำไม่ได้จึงต้องช่วยน้าสาวส่งเสื้อผ้า ผิดกับรัญชิตาที่เข้าสู่วงการบันเทิงเป็นนางเอกชื่อดังในสังกัดของคุณชาลดา และก็มีอริคนสำคัญ คือ พรพิมล ซึ่งรัญชิตาไม่ รู้ว่าเป็นเมียเก็บของพ่อ แต่ไม่นาน รัญชิตาก็มีปัญสมมติับชาลดาจนออกจากสังกัด

และทางด้านของชาลดาจึงได้ดึงปริตามาเป็นนางเอกใหม่ซึ่งครั้งนี้ปริตาตอบตกลง ทั้งปริตากับรัญชิตาโดดเด่น พร้อมทั้งโด่งดังไม่จำนนกัน ด้วย ความแค้น รัญชิตาต้องการทำลายปริตา และธิปไตยให้ย่อยยับ รัญชิตาจึงหาทางกลั่นแกล้งเพื่อทำให้ ปริตาเสียชื่อพร้อมทั้งขายหน้าทุกวิถีทาง จนปริตาแทบต้องประสงค์ออกจากวงการเลยทีเดียว ปริตาเป็นนักแสดงที่มี ความประพฤติดีนับวันยิ่งมีชื่อเสียงมากขึ้น ตรงกันข้ามกับรัญชิตาที่ริเริ่มจะงานน้อย ด้วยกันมีข่าวในแง่ลบลงทุกที

ในใจของรัญชิตาจึงคิดจักวางแผนยื่นข้อเสนอกับสมภพว่าถ้าทำให้ธิปไตยพร้อมด้วยปริตาแตกแยกกันจักยอมตก เป็นของสมภพ รัญชิตายอมรับข้อเสนอเล่นบทนางร้ายในละครที่ปริตาเป็นนางเอก เพราะว่าเห็นช่องทางที่จะทำลายปริตา เพราะว่ามีสมภพคอยช่วย วางธุระข่าว ทำให้ปริตาโหมโรงมีข่าวเสียหาย พร้อมด้วยขึ้นต้นระหองระแหง กับธิปไตย จนปริตาประกาศหยุดรับงานในวงการ


ด้วยกันรัญชิตายังได้คิดวางแผนใช้สมภพวางยา พร้อมกับข่มขืนปริตา จากแผนการของรัญชิตาในครั้งนี้ ทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง พลศิษฏ์เสียชีวิต ก็เพราะว่าเข้าช่วยปริตา สมภพตาย รัญชิตาสำนึกในความผิดทั้งหมด ปริ ตารอดชีวิต ก็เพราะว่ารัญชิตาช่วยเหเอิกเกริกจากรถที่กำลังจะระเบิด

เหตุการณืนี้ทำให้ธิปไตยขาหักทั้งสองข้าง ด้วยกันข่าวร้ายก็เกิดขึ้นกับรัญชิตา ตราบใดแม่ต้องติดคุก คดีฆ่าพ่อตาย เพราะจับได้ว่ามีเมียน้อย ความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ใน ชีวิตทำให้รัญชิตาคิดได้ รัญชิตาไปขอโทษปัทมาศที่หลุมฝังศพ ทั้งปรับความเข้าใจขออโหสิกรรมกับปริตาพร้อมด้วยธิปไตย มิตรภาพระหว่างเพื่อนของปริตาพร้อมทั้งรัญชิตากลับคืนมาอีกครั้ง ส่วนเรื่องความรัก ธิปไตยก็ศักยพิสูจน์ตัวเองจนชนะใจปริตา ทั้งสองแต่งงานพร้อมทั้งใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

มาดูระเบียนนักแสดงละคร กุหลาบเล่นไฟ


  1. วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ แสดงเป็น ธิปไตย หรือ ตรัย
  2. ทิสานาฏ ศรศึก แสดงเป็น ปริตา ใช่ไหม อ้อม
  3. ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์ แสดงเป็น ปัทมาศ ใช่ไหม ดาว
  4. เซฟฟานี่ อาวะนิค แสดงเป็น รัญชิตา หรือไม่ มินท์
  5. อานัส ฬาพานิช แสดงเป็น ปริเทพ
  6. เดือนเต็ม สาลิตุล แสดงเป็น คุณหญิงเสาวลักษณ์
  7. พัฒนะ พันธุ์เทวะ แสดงเป็น ศิโรจน์
  8. นาตยา จันทร์รุ่ง แสดงเป็น พัชรินทร์
  9. ธีร์ วณิชนันทธาดา แสดงเป็น พลศิษฎ์
  10. อมีนา พินิจ แสดงเป็น พรพิมล หรือไม่ก็พอลลี่
  11. เดวิด อัศวนนท์ แสดงเป็น สมภพ
  12. นึกคิด บุญทอง แสดงเป็น ประกอบ
  13. ปัทมา ปานทอง แสดงเป็น นางวา
  14. ประไพ สิโนทก แสดงเป็น ป้าสน
  15. ภารดี อยู่ผาสุข แสดงเป็น คุณหญิงชาลินี
  16. สุรวุฑ ไหมกัน แสดงเป็น รัฐมนตรีพิชัย
  17. ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์ แสดงเป็น ดอกแก้ว




  • ผู้จัดละครทีวีออนไลน์ : บริษัท พอดีคำ จำกัด
  • ผู้กำกับ : หนึ่ง ชัชวาล ศาสวัตกลูน
  • บทประพันธ์ : เทพิตา
  • บทละคร : ลายน้ำ
  • นักแสดงนำ : 1.วีรภาพ สุภาพไพบูลย์, 2.ทิสานาฏ ศรศึก, 3.ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์, 4.เซฟฟานี่ อาวะนิค

No comments:

Post a Comment