Tuesday, December 16, 2014

ช่อง3 ละครกงการ ทางเดินแห่งรัก เรื่องย่อละคร ช่อง 3

ละครเรื่อง ทางเดินแห่งรัก เรื่องย่อละคร ช่อง 3


  • ชื่อละครเรื่อง : ทางเดินแห่งรัก
  • ช่องที่ละครออกอากาศ : ช่อง 3
  • ละครออกอากาศทุกวัน : จันทร์-อังคาร


อ่านเนื้อเรื่องย่อ ทางเดินแห่งรัก


เรื่องย่อละคร ทางเดินแห่งรัก


  • ละครเรื่อง ทางเดินแห่งรัก บทประพันธ์ละครเพราะว่า บุษสุมิน
  • ละครเรื่อง ทางเดินแห่งรัก ย่อหน้าละครโทรทัศน์เพราะ สุมินตรา
  • ละครเรื่อง ทางเดินแห่งรัก สั่งการการจัดโชว์ละครเพราะ ปวันรัตน์ นาคสุริยะ
  • ละครเรื่อง ทางเดินแห่งรัก ผู้ยิ่งนักละครเพราะว่า บุษกร วงศ์พัวพันธ์
  • ละครเรื่อง ทางเดินแห่งรัก ละครออกอากาศ ทุกวันจันทร์-อังคาร 
  • ละครเรื่อง ทางเดินแห่งรัก ริเริ่ม 24 พฤศจิกายน 57 ทางช่อง 3



ด้วยเรื่องราวละครดูทีวีโดยย่อคือ : คำว่า มิตรภาพ การงาน ความรัก ของหญิงสาวสี่คนกับผู้คนพร้อมกับครอบครัวที่อยู่รายรอบตัว ชีวิตรักที่แสนนัวเหยิง แต่ก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน บางขณะก็แอบเศร้าเคล้าน้ำตา สอดแทรกสาระเกี่ยวกับสัมพันธภาพระหว่างชายหญิงในแง่มุมใหม่ๆ ประเด็นเผ็ดร้อนที่เป็นจุดสนใจของผู้คนในสังคมเมืองปัจจุบัน ทั้งการกำราบเมียน้อยสุดมันส์ การวุ่นวายอยู่กับการต้องการมีลูก ความสับสนของชีวิตสาวโสดวัยทำงานที่ต้องเลือกระฉ่อนกระหว่างงานกับความรัก รวมไปถึงความชอบพออันยุ่งเหยิงชุลมุนทรงวัยรุ่นของสาวน้อยรุ่นเล็ก


เพราะว่าเรื่องย่อละคร ทางเดินแห่งรัก


โดยเรื่องราวโหมโรงขึ้นเพราะว่า ศศิ อ้อม ซัน และเจน สี่เพื่อนสาวร่วมก๊วนที่เมาท์กันได้ทุกเรื่องตั้งแต่ประเด็นแฟชั่น ความภัทร คนข้างบ้าน ความรัก ไปจนถึงปัญหาครอบครัว อ้อม ซัน พร้อมกับเจนเป็นเพื่อนเล่นบ้านที่รู้จักคุ้นเคยกันเพราะว่าอยู่คอนโดเดียวกัน

ส่วนในด้านของศศิเป็นมิตรรักของอ้อมตั้งแต่ช่วงเวลาเรียนมหาวิทยาลัย จึงไปมาหาสู่อ้อมบ่อยๆ จากที่พูดคุยกันถูกคอก็ค่อยๆสนิทกันมากขึ้นจนกลายเป็นเพื่อนรัก ศศิแต่งงานแล้วกับโจ มีลูกชาย วัย7ขวบ พร้อมทั้งลูกสาว 5 ขวบ ซึ่งเจ้าหล่อนออกจากงานมาหลายปีแล้วเพื่อเป็นแม่บ้านเต็มตัว ดูเผินๆเหมือนชีวิตศศิจักสบายมีครอบครัวที่อบอุ่น แต่แท้ที่สุทธิแล้ว โจยังชอบมีเรื่องไปพัวพันกับสาว ๆ คนอื่นอยู่เท่า 

ซึ่งจนถึง ศศิ นั้นต้องตามไปกำราบทุกทีไป พร้อมกับยังมีผู้หญิงคนที่สอง สาม สี่ และอื่นๆ ตามมา ซึ่งโจตั้งปณิธานกับตัวเองไว้ว่าจักไม่เลี้ยงดูใครแบบเป็นตัวเป็นตน อ้อมทำงานเป็นบรรณาธิการนิตยสารฉบับหนึ่ง แต่งงานกับ วิน หมอหนุ่มนิสัยเรียบร้อย

กับทั้งคู่แต่งงานมาหลายปียังดูรักกันหวานชื่น เหมือนแต่ยังไม่มีลูก ครั้นเธอไปเยี่ยมพ่อแม่วินครั้งล่าสุด พี่สาวของวินกำลังท้อง ทุกคนในครอบครัวดีใจแต่ก็ฝากความหวังไว้ที่วินว่าจักมีลูกไว้สืบสกุลเพราะว่าวินเป็น ลูกชายคนโต แม่ของวินเริ่มต้นถามคำถามกดดันอ้อมว่าทำไมยังไม่มีลูก แต่อ้อมก็ตอบไม่ได้ พร้อมทั้งนั่นคือความบีบคั้นทางใจที่ทำให้อ้อมคิดเสมอว่าชีวิตคู่ของเธอยังไม่สมบูรณ์

ความวุ่นวายจึงอยู่กับเรื่องที่เธอใคร่ได้ท้อง เธอพาวินไปตรวจพร้อมกันก็ไม่มีใครมีปัญหาอะไร เธอจึงบุกเบิกนับวันไข่ตก ไปเล่นโยคะ กินวิตามินเสริมสารพัดอย่าง งานที่สำนักพิมพ์คือหน้าที่หลัก ส่วนหน้าที่รองคือทำการทดลองทุกอย่างที่จะช่วยให้มีลูก ซัน คือตัวแทนของชีวิตผู้หญิงโสดวัยทำงาน ด้วยตำแหน่ง Marketing director ซันทุ่มเทเวลาให้กับการทำงานจนไม่มีโอกาสสนิทสนมกับผู้ชาย ซึ่งลึก ๆ ภายในจิตใจแล้ว ซันยักเอาไว้ชอบวุธ เพื่อนนักเรียนกาลสมัยเรียนมหาวิทยาลัยด้วยกัน

และดูทีวีออนไลน์ถึงแม้จนกระทั่งเวลานี้ ซันกับวุธจะปฏิบัติการที่เดียวกัน แต่ซันก็หลีกเลี่ยง ที่จะพูดเปิดใจกับวุธ ก็เพราะว่าคิดว่าวุธไม่ชอบตนเอง ส่วนวุธ ก็ไม่กล้าเปิดพูดว่าชอบซันเช่นเดียวกัน เพราะว่ากลัวจักถูกปฎิเสธ ส่วนเจนตรงข้ามกับซัน เจนยังสาว สวย เจนติดสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ค เล่นอินเตอร์เน็ตเป็นงานอดิเรก ก่อนกินอะไรต้องถ่ายรูปโพสต์ลงเฟซบุค จักซื้อกระเป๋าสักใบต้องเข้าไปถามความเห็นในพันธ์ทิพย์ การช้อปปิ้งเป็นสิ่งที่หล่อนโปรดปรานที่สุด

จากนั้นเธอก็ได้งานทำเสมอๆในที่สุด เจนได้รู้จักกับอาร์ท ที่บริษัท อาร์ท ทำทีเหมือนไม่สนใจเจน แต่แท้ที่แน่แท้ก็แอบชอบเจนอยู่ แต่เจนไม่สนใจ เปลี่ยนไปชอบจ๊อด ลูกชายเจ้าของบริษัทแทน




โดยที่เพื่อนๆ ค่อยๆ พบความครันว่าที่ซันไม่สนใจผู้ชายหน้าไหน ก็ก็เพราะว่าซันมี วุธ เพื่อนสนิทที่รู้จักรู้ใจกันมาตั้งแต่มหาวิทยาลัย ซันนัดเจอกับวุธเป็นบางครั้ง แต่ทุกครั้งที่กลับมาจักมีอาการเหม่อลอยแปลกๆ จนเพื่อนๆจับได้ว่าซันแอบชอบวุธเงียบๆ มาเพราะว่าตลอดไม่ชี้ใคร แต่ปัญสมมติว่า็คือวุธมีแฟนแล้วกับกำลังมีแผนจักแต่งงาน วุธกันซัน ต้องแข่งกันทำงาน

กับยังมีขั้นหัวหน้าฝ่ายเป็นเครื่องมือเดิมพัน วุธไม่ปรารถนาเป็นคู่แข่งกับซัน จึงตกลงใจลาออกจากงาน ไปเปิดบริษัทเป็นของตนเอง เพราะว่าใช้บ้านของแม่เป็นสำนักงาน ซันได้ขึ้นเป็นหัวหน้าในที่สุด ด้วยความที่เธอบ้างาน จึงเป็นที่เบื่อหน่ายของลูกน้อง เพราะว่าต้องทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย ซันรู้สึกโดดเดี่ยวที่ไม่ได้เจอวุธ จึงไปหาวุธหลายครั้ง เจนเกริ่นรู้สึกว่า ซันกับวุธรักกัน

เขาจึงหาทางกีดกันไม่ให้คนทั้งสองใกล้ชิดกัน ด้วยการให้ตี๋น้อย เพื่อนเล่นของตนเอง ไปตามจีบซัน ตี๋น้อยไม่เต็มใจ แต่ไม่กล้าปฎิเสธเจน เพราะแท้ที่แน่นอนแล้ว ตี๋น้อยแอบรักเจนอยู่นั่นเอง อ้อมยังคงตั้งหน้าตั้งตากินยาต้มสมุนไพร กับไหว้พระตามวัดชื่อดังต่างๆ เพราะไม่เคยคิดถึงต้นเหตุของปัญหาแน่ๆๆว่า เธอกับวินต่างทำงานจนแทบไม่มีเวลาได้เจอกัน อ้อมถูกกดดันหนักขึ้น

พร้อมทั้งขณะภรรยาน้องชายคนสุดท้องของวินกำลังตั้งท้องทั้งที่เพิ่งแต่งงานกันไปไม่ นาน ครอบครัวของวินเห่อหลานที่กำลังจะออกมา ทำให้อ้อมรู้สึกเหมือนเป็นส่วนเกิน เท่าที่วิภากับสุพงษ์ แม่พร้อมกับพ่อของวิน ยังไม่มีหลานสมความตั้งใจ จึงหาทางให้วศิน น้องชายอีกคนของ อ้อม แต่งงาน เพราะที่ทั้งคู่ไม่รู้เลยว่า วศินนั้นชอบผู้ชายเพศเดียวกัน แพท สาวสวยนักเรียนนอก กลับมาจากต่างประเทศ พร้อมกับได้มาทำงานโรงแรม

เพราะที่จะต้องทำงานร่วมกับโจ เมื่อ ซัน อ้อม เจนเห็นเข้า ซันจึงรีบเตือนศศิ ให้ระวังแพทไว้ให้ดี ก็เพราะว่ารู้ดีว่า แพทเป็นผู้หญิงชั้นชอบแย่งคนรักจากครอบครัวอื่น แต่ศศิไม่เชื่อ เพราะล่าสุด พอศศิจับได้ว่าโจไปคบหาอยู่กับพยาบาลสาวคนหนึ่ง แพททำหมู่าช่วยประสานรอยร้าวของศศิพร้อมทั้งโจในที่สุด ซึ่งศศิไม่รู้เลยว่า เป็นแผนของแพท ที่จะเข้าใกล้ครอบครัวของศศิและโจ โดยที่เธอไม่รู้ตัวเลย




ทางด้านวศินได้พบกับศรัณย์ บรรณาธิการหนังสือที่อ้อมทำงานอยู่ วศินหลงรักศรัณย์ พร้อมทั้งทั้งคู่ก็รู้ว่าใจตรงกัน แต่วินกลับเข้าใจผิด คิดว่าอ้อมนอกใจไปคบต่างว่าับศรัณย์ อ้อมกับวิน มีปากเสียงกันอย่างหนัก ศรัณย์พยายามจะอธิบาย แต่วินไม่ฟัง ทั้งสองชกต่อยกัน อ้อมเข้าไปห้าม จึงตกบันได แท้งลูก ซึ่งเพิ่งตั้งต้นตั้งท้องได้อ่อน ๆ

สิ่งนี้ทำให้วินพร้อมทั้งอ้อมเสียใจมาก ความครันเรื่องที่ศรัณย์และวศินรักกันจึงเปิดแสดงตนขึ้น วศินหนักใจไม่กล้าเผยความสุทธิกับพ่อพร้อมทั้งแม่ แต่สุดท้าย วศินก็จำต้องบ่งความแท้กับวิภา พร้อมด้วยสุพงษ์ ก็เพราะว่าแม่ต้องการให้เขาแต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่ง วิภาถึงกับเป็นลม

ซึ่งเท่าที่รู้ว่า วศินไม่ชอบผู้หญิง สุพงษ์เห็นวิภาทุกข์ใจ กินไม่ได้ นอนไม่หลับ จึงแกล้งไล่วศินออกจากบ้าน วิภาจึงยอมรับในตัววศินในที่สุด เพราะว่ารู้ดีว่าไม่อาจสูญเสียลูกชายไป ครอบครัวของวิภา สุพงษ์ วศิน อ้อม วิน หวาน นิค จึงกลับมามีความสุขอีกครั้งหนึ่ง ภายหลังอ้อมหายป่วยดีแล้ว ก็กลับมาอยู่ที่บ้านวิภาอย่างมีความสุข วิภาไม่กดดันเรื่องการมีลูกของวินพร้อมทั้งอ้อมอีกเลย





ติดตามชม ดูทีวี ทีวีออนไลน์ ช่อง 5 ช่อง 7 ช่อง 9 เพิ่มเติมได้ที่นี่ http://movie.sanook.com/44445

No comments:

Post a Comment