Thursday, October 29, 2015

เคยพิศวงไหมว่าคนเด่นที่ได้สวมบทบาทตัวนางมาก่อน จนกระทั่งไม่ได้เป็นตัวนางแล้วไปไหน



เคยแปลกใจไหม นางเอกภาพยนตร์ นางเอกละคร ถ้าไม่ได้อยู่ในอัตราตัวนางแล้วไปทำอะไร อยู่ที่ไหนกันบ้าง Sanook! Movie เก็บมาให้ดูกัน

1. สมรสมีครอบครัว ตัวนางหลายคนที่มีญาติโกโหติกาที่พรั่งพร้อม สามีน่ารัก ส่วนใหญ่ หลังจากหมดยุคนางเอกแล้วก็มักจักใช้ชีวีอยู่กับตระกูล เช่น กบ สุวนันท์ ที่ปิดชีวิตนางเอกอย่างเพราพริ้ง ด้วยกันไปเลี้ยงลูก ประกอบกิจมาตุได้อย่างมากขึ้น หรือไม่บางคนสมรสแล้วก็เงียบหาย อาจจักไปอยู่ต่างประเทศ หรือไม่ประสงค์อยู่แบบเงียบๆ ก็มีเป็นกอง

2. ยังคงคดเคี้ยวอยู่ในสังคมสำราญใจ ถ้าว่ารับบทบาทรองๆ ลงไป ตั้งแต่พี่นางเอก จนไปถึงมารดานางเอก กรณีนี้มีหลายคน ที่เห็นชัดคงเป็นพี่แหม่ม จินตรา ที่อยู่ในวงการตั้งแต่เป้นนางเอก รับมาแล้วทุกบทบาท จนขยับมาเป็นม้าตัวนาง จนถึงยาย ก็เคยมาแล้ว อย่างเดียวกลุ่มนี้ต้องมีฝีมือ กับเป็นตัวแสดงเพราะว่าสายเระบือดแท้จริงๆ ถึงจักอยู่ได้

3.ทำกิจการค้าส่วนตัว แบบนี้ก็มีเยอะแยะ แต่ว่ามีจำนวนรอดน้อยมาก เพราะดาราส่วนใหญ่ไม่ใช่นักธุรกิจ การทำกิจการค้า มีเงื่อนไขอื่นๆ อีกมากมาย เราจะได้เห็นดาราเริ่มธุรกิจสักพักก็หายไปบ่อยมาก

4. เป็นทำอาชีพอื่น ภายหลังออกจากวงการเบิกบาน ตัวนางบางคนเละบือกอาชีพอื่นเช่น นิ้ง กุลสตรี อดีตสมัยตัวนางดังอีกคนของวงการประโลมโลกไทย ที่ปัจจุบันหันไปเอาดีทางด้านการเป็นแอร์โฮเตส ทิ้งวงการบันเทิงไว้เบื้องหลัง

5. ผันตัวไปเป็นผู้จัดละคร-รายการ กลุ่มนี้มักจะเป็นกับบทนางเอกที่ยืนช่องไฟได้เจ็ดชั่วโคตร มีความเชี่ยวชาญสูง ในขณะใช้ชีวิตอยู่ในวงการมาตลอด ภายหลังหมดกาลสมัยนางเอก เธอจึงผันตัวมาเป็นผู้จัดละครเองเสียงเลย เช่น หน่อย บุษกร , ตุ๊ก จันจิรา ล่าสุดก็ นัท มีเรีย เป็นต้น

6. หายเงียบไปเฉยๆ แบบนี้ก็มีไม่น้อย ตัวนางหลายคนพอไม่มีงานละคร พร้อมด้วยไม่พร้อมสวมบทอื่น จึงค่อยๆ พาตัวเองออกจากวงการรื่นเริงเงียบๆ กับสุดท้ายผู้ชมก้ค่อยๆ ลืมเเลื่องลือนชื่อของเธอไป

ทั้งหมดเป็น 6 เนื้อความที่เรานำมาให้ดู ที่ดาราเก่าจักหายไป ก็เพราะว่ามีคลื่นลูกใหม่เข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งเป็นธรรมดาของวัฎจักรลูกมีขึ้นมีลงนั่นเอง



ติดตาม ดูละครย้อนหลัง ดูทีวี ทีวีออนไลน์ หรือดูละครออนไลน์ได้ที่: http://วาไรตี้.com/

No comments:

Post a Comment