Tuesday, November 10, 2015

เถื่อนจนต้องบอกต่อ! “ทางผ่านกามเทพ“ เวอร์ชั่น ป๋อ-พรีม



โดนวิพากษ์วิจารณ์รุนแรงตั้งแต่ขึ้นต้นแคสติ้งตัวตัวแสดงเพราะละคร ทางผ่านกามเทพ เวอร์ชั่น 2015 งานเขียนของ กรุง ญ ฉัตร ที่ทาง ทีวีธันเดอร์ นำมารีเมคใหม่ แสดงนำโดยพระเอกรุ่นเก๋า ป๋อ ณัฐวุฒิ พร้อมกับนางเอกหน้าใส พรีม รณิดา แต่ใครจักรู้ว่าถ้าได้ทดลองเปิดใจดูเวอร์ชั่นนี้แล้ว จักแทบลืมกดเปลี่ยนช่องเลยล่ะ

10 กว่าปีที่แล้ว เจ๊จี ยังจำได้ว่าประทับใจในความมันของละครทางข้ามกามเทพ เวอร์ชั่น แอนดริว เกร็กสัน ด้วยกัน เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ มากแค่ไหน! ถือเป็นละครขึ้นหิ้งของเจ๊จีอีกเรื่อง ที่เชื่อว่าน่าจะอยู่บนหิ้งของใครหลายๆคนด้วย ความกวนกับซาดิสของไตรภพ ที่แอนดริวเคยทำไว้ยังตราตรึงใจ ด้วยกันครั้นเมื่อทางช่อง 3 นำกลับมารีเมคใหม่ ที่แท้ว่าย่อมเป็นการวาดฝันของคนดู ว่าใครนะจักมาเล่นบทนี้

แต่จนถึงบัญชีรายชื่อดารานำในเวอร์ชั่น 2015 ออกมาเป็น ป๋อ-พรีม ที่ถ้าหากคำนวณอายุนักเรียกว่าต้องสตั๊นไป 10 วิ... ยกมือนับนิ้วยังไม่พอ คุณพระ! แล้วแบบนี้จักมีเคมีเข้ากันได้หรือ? หลายคนถึงกับผิดหวังกับไตรภพด้วยกันภัทรลดาเวอร์ชั่น 2015 ที่แคสนักแสดงต่างจากงานเขียน พร้อมกับดูห่างไกลจากเวอร์ชั่นก่อน จนดราม่าอยู่พักหนึ่ง แต่ในจนกระทั่งทางผู้สร้างรับรองจักสร้างต่อ ทางฝั่งคนดู(บางคน) ก็มีจุดยืนของตัวเอง ลั่นวาจาจักไม่ขอดู ทางพ้นกามเทพ 2015

เจ๊จีก็แบบ... เอาไงดีล่ะ เวอร์ชั่นเก่าทำไว้ดีมากกกกก ไตรภพแอนดริว ฉันรักเธอมากกกก ฉันไม่ต้องการให้สิ่งใดมาทำลายความดีงามนี้...แต่เวอร์ชั่นนี้ก็ได้ตัวพ่ออย่างพี่ป๋อลงจอเป็นไตรภพเอง แถมทางผู้สร้างยังแจ้งให้ทราบว่าจะมีการเฉลี่ยบทให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น เจ๊จีเลยคิดหนัก...

... แล้วเจ๊จีก็เปิดทีวี... แม่ไม่แย่งรีโมท แม่นอนแล้ว!!



เป็นความสุนทรีย์อย่างมากที่เจ๊จีดูเรื่องนี้ นอกจากการปรับบท ปรับอายุให้ผู้แสดงไตรภพในเวอร์ชั่นนี้ เรียนจบกับทำงานอยู่ไพรัช ก่อนจักกลับมาไทย ก็เป็นการปูให้คนดูมองไตรภพเวอร์ชั่นนี้เป็นคนที่โตแล้วใบหน้าพอควรกับอายุ มีการมีงานทำด้วยนะจ๊ะ เบี่ยงเบนจากไตรภพเวอร์ชั่นที่แล้วตรงที่เป็นเด็กนอกจบใหม่ แต่ว่าทั้งสองเวอร์ชั่นยังคงลักษณะพิเศษเดิมคือความห่าม ดิบ เถื่อน ...อีกอย่างไตรภพเป็นคนโปกฮาด้วย (เวอร์ชั่นนี้ยิ่งตลกครันๆ)

ในส่วนของภัทรลดา ที่สาวเจนี่เล่นไว้ มีทั้งความน่ารักสดใส งดงาม เง้างอนนิดๆ ดูแล้วน่ารักน่าเอ็นดู เวลาถูกพระเอกแกล้งก็ยังดูน่าอนาถอีกด้วย เรียกว่ากุมหัวใจคนดูเต็มที่

ส่วนของหนูพรีม ด้วยวัยแล้วมีความเบิกบานใจท่วมท้นแน่นอน แต่ด้วยความใหม่ในเรื่องการแสดง ก็ยังมีบางจุดที่ยังดูแข็งๆ ไปนิด แต่เพราะว่ารวมถือว่า ภัทรลดา เป็นเวอร์ชั่นที่ต่อปากต่อคำไม่กลัวพระเอก ไม่ก็อย่างการพูดกระจ่างควบกล้ำเป๊ะเวอร์ มันก็ทำให้ฟิลลิ่งคนดูไม่สะดุดก็มีนะ แต่ในเรื่องการเล่นละครเจ๊จีให้คะแนนความวิวัฒน์สาวพรีมเพิ่มขึ้นเลยจ้า

พอสองคนนี้ได้เล่นด้วยกัน ความน่าเอ็นดูพร้อมกับความฮาบังเกิดเลยจ้า แอ็คติ้งธรรมชาติของดารานำชายป๋อไม่ทำให้ความเป็นไตรภพลดน้อยลงเลย ออกจักเถื่อนสายฮามากๆ เจ๊จีดูล่ะนึกถึง นายหัวหฤทธิ์ แห่งจำเลยรัก เลยทีเดียว ส่วนตัวนางพรีมก็สู้คนเป็นหญิงถึกสายแข็งได้อย่างดี หนูสตรองมากค่ะลูก แต่เจ๊จีเก้อเขินชุดหนูภัทรที่มาเกาะไข่หงส์รอบนี้มาก ทำไมมันมีแต่เสื้อสายเดี่ยวกับกางเกงขาสั้นโชว์ขาเรียวยาวแบบนี้ล่ะ ออกจักล่อเสือล่อตะเข้มากไปนิสนะคะเนี่ย สมมุติคุณไตรภพก็สตรองจิตใจไม่แพ้กันค่ะ

จากที่เคยมองว่าเคมีพระนางไม่น่าจะเข้ากันเท่าไร แต่พอได้ดูแล้วก็..อ้าว ลืมเปลี่ยนช่อง ดูจนจบทุกที มันน่าเกลียดน่าชังในตัวของไตรภพพร้อมกับภัทรลดา ทั้งเสน่ห์ของตัวแสดง ตัวบทละคร ความน่าสนใจของเรื่องมันฝังหัวคนดูให้ติดสอยห้อยตามอยู่ตลอด เหมือนเราไม่ได้ดู ทางทะลุทะลวงกามเทพ ที่อยู่บนหิ้งของเรา แต่ดูละครอีกเรื่องที่ดำเนินเรื่องไปอีกแบบ ถือว่าม่วนใช้ได้ ไม่เสียดายค่าไฟ ได้ความบันเทิงเริงรมย์พร้อมทั้งความฮา

เจ๊จีคิดว่า ทางสร้างผ่านกามเทพ เป็นละครตลก ขณะนี้ยังไม่ดราม่า รีบดูก็ยังทันนะจ๊ะ...



ติดตาม ดูละครย้อนหลัง ดูทีวี ทีวีออนไลน์ หรือดูละครออนไลน์ได้ที่: http://tvonline-nonstop.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment