Friday, June 19, 2015

พีท-นุส-ฟลุค-แตงโม เปิดศึกดงผู้ดี ณ คุณหญิงนอกทำเนียบ



เป็นอีกหนึ่งละครรีเมคฟอร์มใหญ่ที่น่าจับตามองของ หน่วยงานโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี สำหรับ เรื่อง “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ของผู้จัดฯ ไฟแรง “น้ำฝน- กุลณัฐ กุลปรียาวัฒน์” ที่งานนี้การันตีความเบิกบานเพิ่มขึ้นพร้อมด้วยเน้นย้ำว่ายังคงเสน่ห์ของงานประพันธ์เดิมอย่างครบรส

ครั้งนี้ได้ดาราคุณลักษณะอย่าง “พีท ทองเจือ” ในบท ท่านทูต “ปราจิต” คู่กับ “นุสบา ปุณณกันต์” ที่โบราณกาลเคยรับบท “ศจี” จนบันลือ มาในเวอร์ชั่นนี้ นุสบารับบท “คุณหญิงอรุณวตี” ผู้ดำเกิง ที่ช่วยเหลือใหม่ให้กับ “ศจี” ซึ่งรับบทโดย แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ประกบคู่ครั้งแรกกับ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ

พร้อมด้วยทัพผู้แสดงมากความสามารถ อาทิ แนน-กฤตพร หาญโยธิน, ชาม โอสถานนท์, บอล-วิทวัส สิงห์ลำพอง, เง็ก-กัลยา เลิศเกษมทรัพย์, แอ๊ว-อำภา ภูษิต, เอ- อนันต์ บุนนาก, เวยน์ ฟอลโคเนอร์ ฯลฯ ภายใต้การกำกับ ของ “บุ๋ม-ปกาสิต กิ่งศักดิ์” นำทีมแต่งตั้งงานคุณภาพ



คุณหญิงนอกทำเนียบ งานประพันธ์โดย ทมยันตี บทโทรทัศน์ วรรณา แต่งพสุเลิศ เรื่องย่อ ในชีวิตของคนเรา มักมีอย่างน้อยสองสิ่งที่ตรึกตรองอยู่เสมอ คือความรักใคร่พร้อมด้วยความเกลียด ความสมปรารถนาในความเสน่หา ย่อมทำให้ผู้ได้รับมีความชอบ ความริษยาชิงชังย่อมทำให้ผู้ติดอยู่ในมัน ปราศจากซึ่งความสำราญ

ศจี เกิดด้วยกันเติบโตด้วยบ้านเกิดต่ำต้อย นังจุก ที่ชาวบ้านแถบนั้นเรียกกันติดปากคือคุณแม่ผู้ให้กำเนิดศจี เธอรักแม่สุดหัวใจ พระมารดารักเธอยิ่งกว่าชีวิตตัวเอง หากมาตุก็เป็นแบบอย่างของคนที่หมดอาลัยในชีวิต คนที่ปราศจากที่พึ่งในหมู่คนด้วยกัน จึงเฝ้าแต่หวังว่า จะมีอิทธิอิทธิฤทธิ์ใดๆ มาช่วยให้ตนมีสถานภาพดีขึ้น

หากศจี...เพ่งพิศทุกสิ่งรอบตัวด้วยความทะเยอทะยานอยากอันรุนแรง ทว่าเงียบเชียบ เธอรู้ดีว่า ถ้าจะเรียกร้อง มือ อื่น ไม่ว่ามานพหรือเทวดา ความปรารถนาของศจีจะไม่มีวันสัมฤทธิผลเป็นอันขาด เช่นนี้...เมื่อศจีอยากได้อะไรก็ต้องใช้ทั้งมือพร้อมกับสมองตนเอง เธอจึงทะยาน (อยาก) ขึ้นอย่างรุนแรง ไม่มีแม้รัก ไม่มีแม้ชัง มีแต่แรงพึงประสงค์ให้ถึงจุดมุ่งหมาย มีแต่การลุกขึ้นโรมรันด้วยความทะนงตนแต่ประการเดียวเท่านั้น

สุพรรณ-แกมแก้ว-ชีวิน-รัชนีฉาย-คุณหญิงอรุณวตี-คุณปราจิต ทุกคนล้วนอยู่บนเส้นทางของเธอ ทั้งประกวดแก่งแย่ง ทั้งชิงดีชิงเด่น ทั้งคือบทเรียนตัวอย่าง ทั้งคือบันได สะพาน พร้อมทั้งโอกาส เวลาที่เธอคว้าไขว่ไว้โดยมิได้ทบทวนถึงสิ่งอื่นใดนอกจาก...คราวนี้แหละ ทีของเราบ้างละ แล้วศจีก็ได้รับการเรียกชื่อว่า คุณหญิงศุภศจี ทุกอย่างเป็นไปตามแรงหมายมุ่ง แม้แต่ทะเบียนสมรถ ที่เธอไม่ต้องการ ก็ยังต้องเป็นไปเช่นนั้น

ศจีเป็นคุณหญิงนอกทำเนียบเต็มตัว พร้อมด้วยเธอก็เริ่มซับซาบถ่องแท้ถึงคำพูดของคุณหญิงอรุณวตี คุณหญิงผู้กล่อมเกลี้ยงเลี้ยงดูเธอ คุณหญิงผู้อบรมให้เธอเป็น คุณหญิง ทุกกระเบียดนิ้ว ที่ว่า คำเล่าลือเป็นของร้อนเธอเพลียต่อความรับผิดชอบต่อเกียรติยศ ทั้งของตนเองที่ต้องสร้างสมเดชะให้มากขึ้น และของผู้อื่น หากก็ยังออดอ้อน พยายามบนความรีๆ รอๆ

จริงแล้ว ชีวิตของเธอต้องการอะไรกันแน่? แน่นอน ศจีได้มาเกือบครบแล้ว ยกเว้นสิ่งเดียวคือความนบนอบจากใจจริง! และสิ่งนั้น ศจีจะหาคำตอบจากผู้ใด มีหรือ...ที่คนคนหนึ่งจะดำรงตนอยู่ พร้อมด้วยทะเยอทะยานได้โดยปราศจากความรัก ปกรณ์โศกนาฏกรรมความรักความทะเยอทะยานนี้จะจบอย่างไร ต้องตามชมทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี แต่ก่อนที่จะไปเห็นเบื้องหน้า ไปฟังเบื้องหลังการทำงานของกองละคร คุณหญิงนอกทำเนียบ ว่าเป็นอย่างไร

น้ำฝน-กุณณัฏฐ์ (ผู้จัด) เรื่องคุณหญิงนอกทำเนียบ เป็นงานเขียนที่ทรงคุณค่าเรื่องหนึ่งของคุณทมยันตรี พร้อมด้วยกึกก้องมาก เราจึงต้องวางตัวตัวละครให้ลงตัวที่สุด ฝนเชื่อว่าแฟนละครเก่าๆหลายคน รออยู่ที่จะชม ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ เราได้ตัวแสดงมากฝีมือมารับบทเด่น แม้จะมีการเพิ่มรส เพิ่มสีสันของละคร ให้สนุกร่วมสมัย อย่างไรก็ดีก็ยังคงเค้าโครงเรื่องเดิมอย่างเพียบพร้อม ครบรส ฝนเชื่อว่าละครเรื่องนี้นอกจากจะมีความเบิกบานแล้ว ยังแทรกสาระที่มีในบทพูดของตัวละครไว้ให้คนได้เฉลียวใจตลอด ฝากไล่ตามด้วยค่ะ

นุสบา ปุณณกันต์ ในเรื่องสวมบทบาทเป็น คุณหญิงอรุณวตี เป็นคนที่สมบูรณ์ ภายนอกจะดูเป็นคนใจเย็น ใจดี มีเมตตา กลับจริงๆ แล้ว ตัวคุณหญิงต้องคอยเก็บความสกปรกในบ้านที่สามีตัวเองทำไว้ ซึ่งก็คือ พี่พีท ทองเจือ ตัวละครนี้ จะแอบร้ายพร้อมทั้งเป็นคนวางแผนทุกอย่างแบบแนบเนียน เป็นคนผูกปมทุกอย่างไว้ในเรื่อง ส่วนตัวแล้วตื่นเต้นมากค่ะ ที่ได้กลับมาเล่นเรื่องนี้อีกครั้ง เราเองก็เคยแจ้งเกิดในเรื่องนี้มาก่อน ในขณะนั้นเล่นเป็นศจี เราก็รอว่าจะมีใครนำกลับมาทำอีกมั้ย วันที่น้ำฝนติดต่อมาก็รีบตกปากรับคำ แบบไม่คิดเลย ฝากติดตามชมกันเยอะ ๆนะคะ

พีท ทองเจือ ในเรื่องรับบทเป็น ท่านทูตปราจิต จะเป็นคนพูดนิ่งๆ แล้วก็มีคุณหญิงประจำตัวอยู่แล้ว คือ นุสบา แต่ว่าคุณหญิงไม่ค่อยแข็งแรง เลยต้องมีสายสัมพันธ์กับผู้หญิงอื่น ซึ่งคุณหญิงก็รู้ แต่ทำอะไรไม่ได้ จึงส่งศจี (แตงโม) มาเป็นเครื่องใช้ไม้สอยในการแก้แค้น ที่สำคัญ บทท่านทูตปราจิต เป็นบทที่คุณพ่อของผมเคยเล่นเอาไว้นานมาแล้ว ผมว่าก็เป็นเรื่องเฉพาะเจาะจงดี ยังไงก็ฝากติดสอยห้อยตามด้วยครับ เพราะในเรื่องนักแสดงเก่งๆ เยอะ เนื้อหา คำพูด เชือดเฉือนคารมกันเข้มข้นมาก ขี้เล่นแน่นอนครับ

แตงโม-ภัทรธิดา ในเรื่องรับบทเป็น ศุภศจี เป็นเด็กหญิงที่มีความคิดนิสัยเกินกว่าเด็กอายุ 18-19 มีความหัวสูงสูง ฉลาด ไหวพริบดี ถ้าว่ามีลักษณะด้อยจากเทือกเถาเหล่ากอ ก็เพราะว่ามีแม่เป็นอดีตผู้หญิงหากิน ศจีจึงโหยหาความรักใคร่ การตอบรับ ถือได้ว่าเรื่องนี้เป็นการร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรกพร้อมกับผู้แสดงมากฝีไม้ลายมืออีกคับคั่ง ใจเต้นมาก เพราะถือว่าเป็นละครรีเมกในดวงใจใครหลาย ๆ คน บทศจีเป็นอะไรที่ท้าทายพละกำลังมาก เนื่องจากมีหลายมิติ ที่เห็นชัดคือ การบาดใจปะทะคารมณ์กันด้วยวาจา ถึงบทจะยาวมาก แต่ก็เป็นคำเขียนที่ล้ำลึก เชื่อว่าถ้าใครได้แกะรอยจะได้ทรรศนะจากละครเรื่องนี้แม่นมั่นค่ะ

ฟลุค-จิระ ในเรื่องรับบทเป็น สุพรรณ เป็นเด็กวัด กำพร้าพ่อแม่ แม้กระนั้นใฝ่ทำความเข้าใจ ก็เพราะว่าอยากจะเป็นใหญ่ เป็นโต ในเรื่องผมต้องแอบรักแตงโม อย่างไรก็ดีเค้าเป็นคนหัวสูง ก็เลยเกิดการเชือดเฉือนกันระหว่างศจีกับสุพรรณตลอด ผมว่าบทละครเรื่องนี้ดีมากเลย คนที่ดูน่าจะโปรดปรานกับการควบคุมของพี่บุ๋ม เพราะว่าละเอียดมาก ผู้แสดงทุกคนทุ่มเทการเล่นละครมาก รวมถึงเป็นหนแรกที่ผมได้เล่นบทบาทแบบนี้ อยากให้ทุกคนเห็นฟลุคในบทลูกศิษย์วัดบ้านๆ รับประทานข้าวเปรอะเปื้อน ไม่ต้องมีฟอร์มอะไร ฝากละครเรื่องคุณหญิงนอกทำเนียบด้วย มีอารมณ์ขัน แซ่บ แต่แฝงสาระ แง่คิด ชีวิตครอบครัวแน่นอนครับ

แนน-กฤตพร รับบทเป็น แกมแก้ว เป็นพระราชธิดาของพี่นุสบา เป็นคนมองโลกในแง่ดี เรื่องนี้ดราม่าที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา เดี๋ยวตัวนี้จะมีจุดเปลี่ยน ตรงที่รู้ว่าเพื่อนสนิทตัวเอง คือ ศจี กับบิดร มีอะไรกัน เป็นจิตใจที่เร้นลับ ยากมาก หนูเกร็งมาก ก็เพราะว่าทุกคนเป็นเบอร์หนึ่งหมด แล้วหนูเป็นเด็กใหม่มาก แม้จะเป็นละครเรื่องที่สอง แต่กลับเรื่องนี้ต้องใช้จิตใจในการละครที่นานาเนก พี่บุ๋ม (ผู้กำกับ) ก็เข้มในเรื่องอารมณ์การแสดงเยอะ เลยต้องทำการบ้านหนักกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมา โดยเฉพาะบทพูดที่ค่อนข้างเป็นพีเรียด ด้วยกันบทเป็นคำศัพท์ที่ไม่ค่อยเข้าปาก ฝากละครเรื่องนี้ด้วย หนูเชื่อว่าคนดูต้องสังเวชแกมแก้วมากค่ะ ฝากติดสอยห้อยตามพร้อมกับเป็นแรงใจด้วยนะคะ

บอล วิทวัส ในเรื่องรับบทเป็น ชีวิน เป็นคนตรงๆ ไม่ค่อยถูกกับคุณพ่อเท่าไหร่ ก็เพราะว่ามีปมในใจเรื่องความหลายใจของพ่อ หลังจากนั้นเราก็จะแอบชอบศจี คือนางเอก พอวันหนึ่งเห็นว่าศจีไปสวีทกับป๊ะป๋าของเรา ก็เป็นความทุกข์ระทมอีกครั้งหนึ่งในชีวิต ถือว่าเป็นบทที่น่าสนใจ เรื่องนี้บอลโดนปรับทางการเล่นละครเยอะมาก เพราะว่าพี่บุ๋ม ผู้กำกับจะเนี๊ยบมาก ผมเชื่อว่าเวอร์ชั่นนี้จะมีอะไรให้เห็นถึงความผิดแผกจากเวอร์ชั่นก่อนแน่นอนครับ

ชาม โอสถานนท์ ในเรื่องรับบทเป็น รัชนีฉาย เป็นคนร้ายมาก ขี้อิจฉาสุด ๆ จะมีซีนปะทะคารมณ์กับทุกคนเยอะมาก โดยเฉพาะ พี่นุสบา พร้อมด้วย แตงโม เพราะกลัวเค้าจะแย่ง ปราจิต คือพี่พีท ไป ชามติดใจเล่นบทร้าย เหมือนได้ปลดปล่อยอารมณ์เต็มที่ แต่ก็แอบมีความยากอยู่ลึกๆ ในเรื่องของการสื่อจิตใจ กลับพอทุกคนปล่อย ของออกมาเต็มที่ เราก็รับและส่งความรู้สึกได้ดีขึ้น อยากให้ตามล่าชมเรื่องนี้มาก เพราะว่าเว้นเสียแต่จะมีฉากที่เข้มข้นแล้ว บทพูดที่ออกมามักจะมีอะไรที่สามารถทำให้เราได้ฉุกคิดอยู่ตลอดค่ะ

ผู้จัดกับผู้แสดง การันตีความสนุกสนานดราม่า เผ็ดร้อน จัดจ้าน ว่าถูกใจคอละครช่อง 8 แน่นอน ส่วนปมที่คุณหญิงอรุณวตีได้ผูกไว้นั้น ท้ายที่สุดจะลงเอยอย่างไร ไล่ตามได้ในละคร “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 08.00 / 12.30 / 19.50 น. (กระจายเสียงตอนแรก วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน นี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8)



ตัวอย่างละคร คุณหญิงนอกทำเนียบ





ติดตาม ดูทีวี ดูทีวีออนไลน์ ดูละครออนไลน์ได้ที่: http://tvonline-nonstop.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment