Tuesday, June 9, 2015

เจมส์-แมท ลบออกคำดูหมิ่น แสดงละครพีเรียด “ข้าบดินทร์“



สมมุติใครที่ติดตามการเดินทางของละคร ข้าบดินทร์ จะเจอะได้ว่าโดนแนวทางมีทรรศนะเป็นอย่างจ๋อยก่อนที่ละครจะถ่ายทอดซะอีก เรื่องหลักๆ ที่มีทางวิพากษ์วิจารณ์หนาหูคงเป็นเรื่องการแคสติ้งผู้แสดงนำอย่าง เจมส์ มาร์ และ แมท ภัรนีย์ ให้มาสวมบทนำในเรื่อง ด้วยหน้าไม่ได้มีแบบแปลนไทยแท้นัก ไฉนเลยมาให้เล่นละครพีเรียดแบบไท๊ไทย ช่างต่างจากคิดฝันของแฟนรายงานเสียจริง เรียกว่าเป็นละครนอกกระแสที่คนเมินก็ว่าได้...

แต่ทว่าเมื่อละคร ข้าบดินทร์ ออกอากาศไปไม่กี่ตอนก็ได้เสียงตอบเหนือความคาดหมาย คนดูละครที่ต่างเข้ามาพอใจกับยกนิ้วให้กับทีมงานของละครข้าบดินทร์ กลายเป็นละครน้ำดีที่มาถูกเวลาเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังแทรกเมธาทางเรื่องเก่าแก่หลายเรื่องให้ผู้ชม จนมีคำซาบซึ้งใจทางบวกมากขึ้นเรื่อยๆ

อีกหนึ่งสิ่งที่ถูกกล่าวขวัญไม่แพ้กันคือการแสดงของ แมท พร้อมกับ เจมส์ ที่ต่างลบคำเหน็บแนมความไม่เหมาะสม พระเอกหน้าตี๋ นางเอกหน้าฝรั่ง จนผู้ชมอินพร้อมด้วยเชื่อในบทบาทของ พ่อเหม และ แม่ลำดวน

นี่เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของกระแสที่ผู้ชมได้พูดถึงในโลกออนไลน์

ทันทีนึกไม่ออกแล้วว่าใครจะเป็นพ่อเหม แทนเจมส์ ยิ่งดู ยิ่งรู้สึกว่า เจมส์คือพ่อเหม พ่อเหมคือเจมส์

ดูข้าบดินทร์ แล้วเหมือนเราได้ศึกษาเล่าเรียนเหตุการณ์ในอดีตไปในตัวเลยไม่น่าระอาแถมครึกครื้นด้วยที่สำคัญพระเอกคมมาก

ภาพดี บทดี ออกอากาศบทตัวแสดงทุกตัวได้ดี ปรบมือให้ทีวีซีน บทพ่อเหมแตกพานนี่ดีงาม เจมส์เล่นได้รอบคอบมาก

คือยกนิ้วให้ว่าตอนแรกคิดภาพไม่ออกว่าคู่เจมส์-แมท จะน่ารักน่าเอ็นดูแบบนี้ เริ่ดมาก

รักใคร่ฉากเปิดฉากเหมือนกันค่ะ เปิดมาหน้าแมทไม่ดูฝรั่งนะคะ กลับมองเป็นสาวไทยหน้าหวานมากกว่า เผลอๆหวานกว่าแม่บัวอีกค่ะ ถือว่าทำได้ดีเลย ต้องรู้สึกขอบคุณคณะทำงาน ช่างแต่งหน้าที่ทำให้ศิลปินหน้าลูกครึ่งออกมาสวยหวานได้ขนาดนี้

เด็กคนนี้เก่งจริงๆ ทำการบ้านมาดีมากกกก ทำให้ใครหลายๆ คนที่เคยดูหมิ่นดูแคลนฝีมือว่าไม่น่าจะไปรอด เสียแต่ว่ากลับทำออกมาได้ดีเยี่ยม บทน่าฟังก็ละเมียด บทกล้าก็กร้าวไม่หน่อมแน้มเหมือนหน้าตาเลย เราไม่ใช่แฟนคลับน้องเจมส์ ไม่ใช่ช้าง, ม้า, วัว, ควาย แต่ขอยอมในความสามารถน้องเค้าจริงๆ

รักละครเรื่องนี้มากจริงๆค่ะ แสดงได้ดีทุกตัวละคร ทั้งตัวพระนาง ด้วยกันตัวร้าย รับส่งกันได้ดีจริงๆ ขอกดไลท์ รัวๆให้ ทีมข้าบดินทร์ ทุกๆคนเลยค่ะ

ที่ผ่านมาเราไม่ค่อยชอบละครย้อนยุคสักเท่าไร แต่พอได้ดูเรื่องนี้รู้สึกชอบมากๆ ดาราทุกคนเก่งมาก แสดงถึงอารมณ์สุดๆ เจมส์เรื่องนี้แสดงดีจริงๆ ฉากที่พี่แหม่มจินตรากินแตงกวาน้ำตาไหลค่ะ แสดงได้กระชากความรู้สึกจริงๆ

อีกมากหน้าหลายตาข้อคิดเห็นที่คนดูพูดถึงละคร ข้าบดินทร์ เชื่อว่าละครเรื่องนี้ จะต่อความรื่นเริงใจที่ขัดจังหวะปัญญาให้แก่ทุกคน

ขอบคุณความคิดเห็นจากพันทิปและทวิตเตอร์ #ข้าบดินทร์



ติดตาม ดูทีวี ดูทีวีออนไลน์ ละครช่องต่างๆ ได้ที่: http://tvonline-nonstop.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment