Wednesday, July 1, 2015

บทย่อใจความ 4 ตัวอิจฉา ละคร “ข้าบดินทร์“



ปิดฉากอย่างอร่ามกับละครพีเรียดน้ำดี ข้าบดินทร์ ที่ได้คำยกยออย่างเยอะแยะจากแฟนละครทั่วบ้านทั่วเมือง งานนี้ทีมงานคงหายเหนื่อยกับฟีตแบคดีๆจากคนดู

ข้อความในข้าบดินทร์ ได้ปลุกทางความชอบพอกับความละทิ้งต่อชาติแผ่นดิน บอกเล่าเรื่องต่างๆ ผ่านเสน่หาของพ่อเหมพร้อมกับแม่ลำดวน กว่าจะลงตัวกันก็มีข้อขัดข้องให้ต้องก้าวผ่านหลายด่าน ศิลปินในเรื่องนี้ ล้วนแต่สร้างสีสันพร้อมทั้งพาคนดูให้ไล่ตามตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนจบได้

ฝั่งตัวร้ายอย่างคู่อริพ่อเหม หลวงสรอรรถ หมื่นพิพิท พร้อมทั้งไอ้เรือง นับว่าเป็นนักแสดงสำคัญ ที่กว่าจะหมดคู่อริก็ทำเอาแฟนๆ เอาใจช่วยกันตัวโก่ง อีกทั้งทางฝั่งแม่ลำดวนยังมีแม่บัว ภคินีเครือญาติเดียวกันที่นึกคิดอาลัย อยากได้พ่อเหมคนรักของกนิษฐามาเป็นของตน ทั้งที่แต่ก่อนนี้ได้เป็นคนเลิกราพ่อเหมก่อน

ดาราในเรื่อง ข้าบดินทร์ แต่ละคนล้วนมีจุดสิ้นสุดด้วยกันบทสรุปเคลื่อนคลาดกันไปตามการปฏิบัติพร้อมกับผลกรรมของตัวเอง Sanook! Movie เลยขอกำหนดเส้นทางชีวิตของตัวละคร ตัวร้าย ในเรื่องมาฝากทุกคนกัน



หมื่นวิชิตชลหาญ (บอย โชคชัย บุญวรเมธี)

จากการติดสอยห้อยตามตื้อขอความกำหนัดแม่ลำดวนมานาน แต่ว่าด้วยมีลักษณะพิเศษชอบพูดเป้อเย้อ วางตนข่มท่าน อีกทั้งยังกลัว ทำให้หมื่นวิชิตไม่สามารถเป็นเจ้าของหัวใจแม่ลำดวนได้ ทันทีที่ได้เห็นว่าพ่อเหมใกล้ชิดชิดเชื้อกับแม่ลำดวน จึงคิดวางแผนการร้าย คิดฉุดคร่าแม่ลำดวนมาเป็นของตนหลายต่อหลายครั้ง แต่ว่าพ่อเหมก็มาประคับประคองได้ทันทุกที หมื่นวิชิตจึงชิงชังพ่อเหม พร้อมทั้งคิดปัดขาพ่อเหมให้พ้นทาง ยิ่งได้รู้ว่าแม่บัวยังมีใจให้พ่อเหม จึงสมคบคิดกับแม่บัว ปิดโอกาสเสน่หาของพ่อเหมกับแม่ลำดวน ให้ไปจากกันเพื่อต่างฝ่ายจะได้คนที่รักใคร่ชอบพอมายึดครอง

เมื่อพ่อเหมต้องถูกส่งตัวให้ทางวิลาศ (อังกฤษ) ก็มาถึงวาระสุดท้ายของหมื่นวิชิต ถูกแม่บัวตลบหลัง วางแผนการให้ล้มล้างหมื่นวิชิต เว้นแต่ว่าจะได้ล้างแค้นให้พุ่มที่ถูกหมื่นวิชิตฆ่าตาย ยังเป็นการปกป้องไม่ให้หมื่นวิชิตกระทำไม่ดีต่อแม่ลำดวนได้อีก หมื่นวิชิตจึงถูกสมิงสอดน้อยฆ่าตายในที่สุด



หลวงสรอรรถ (เอ็ม อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล)

หลบซ่อนทางการกลายมาเป็นมิจฉาชีพค้าฝิ่นรายใหญ่ นอกจากนี้ยังคิดล้างแค้นพ่อเหมให้ตาย โดยยืมมือไอ้เรืองให้ฆ่าเสีย หลายต่อหลายครั้งที่พ่อเหมได้ค้านการค้าของหลวงสรอรรถจนต้องเสื่อมถอย หลวงสรอรรถถือเป็นดาราที่คนดูอยากเห็นจุดจบมากที่สุด ซึ่งตอนจบของหลวงสรอรรถช่างสาแก่ใจข้านัก! (อิน) ถูกไอ้เรืองฆ่าตายโดยการแทงข้างหลัง เพราะจะใช้ปืนฆ่าพ่อเหม แต่ไอ้เรืองอยากสู้ประดาบวัดความเก่งกาจของดาบอาทมาฏเหนือ-ใต้ กับพ่อเหมก่อน จึงไม่อยากให้ใครทัดทานฆ่าพ่อเหมก่อนตน



ไอ้เรือง

ตัวอิจฉาในเรื่องนี้มีอยู่ทุกวรรณะ แม้แต่กองโจรอย่างบทไอ้เรือง ก็เป็นตัวโกงที่สร้างสีสันให้ละครตั้งแต่ต้นจนจบได้ แม้จะเป็นตัวละครที่ไม่ได้สะดุดตามากในเรื่อง ถึงกระนั้นเป็นตัวละครที่เกี่ยวเนื่องกับวิชาดาบของพ่อเหม ต้องการชิงความเหนือชั้นของดาบอาทมาฏเหนือ-ใต้ ที่เป็นวิชาดาบสำนักเดียวกับผู้แสดงนำชาย ถึงกระนั้นถูกแตกออกเป็นฝ่ายเหนือ-ใต้ ดี-ชั่ว ด้วยความที่ใช้จิตใจเป็นที่ตั้ง แน่นอนในฝีมือของตน ด้วยกันใช้วิชาดาบในทางชั่วมาตลอด ต่างจากพ่อเหมที่ใช้วิชาดาบสร้างความดีให้กับแผ่นดิน ฝึกซ้อมเพลงดาบให้มีการรุดหน้าไม่หยุดนิ่ง จนชนะเพลงดาบของไอ้เรืองได้ในที่สุด



แม่บัว (สายไหม มณีรัตน์ ศรีจรูญ)

ถูกจัดว่าเป็นตัวริษยาที่คนดุด่าทั้งประเทศอีกคนหนึ่ง กับความมาดร้ายของผู้หญิงไทยชั้นสูง ที่เรื่องจริงเพียงแค่เรียกร้องให้ตนมีชีวิตดีๆ มีเหย้ามีเรือนกับคนดีๆ ฐานะดี จนเมื่อพ่อเหมคนรักต้องถูกลดชนชั้นให้ไปเป็นตะพุ่นหญ้าช้าง ทำให้แม่บัวต้องรีบสลัดรักเอาตัวเองออกมาให้ห่างจากความเสื่อมของพ่อเหม อีกสิ่งที่ทำให้แม่บัวเข้ามอบตัวในวังเสด็จในกรมฯ หวังเพียงในต่อจากนั้นจะได้ค้ำจุนญาติโกโหติกาของพ่อเหมที่เป็นตะพุ่นหญ้าช้าง อยู่ในกรมคชบาลนั่นเอง (มาเหนือสุดๆ)

แต่เมื่อปูรกรณ์ภายในวังไม่ได้เป็นไปอย่างใจหวัง อีกทั้งยังรู้มาว่าพ่อเหมทำความดีความชอบจนได้เลื่อนตำแหน่งได้เป็นถึงขั้น หมื่น แม่บัวจึงคิดตะกลามกลับมาอยู่แนบข้างคงเดิม หากแต่ลำดวนพี่หญิงของตนได้เป็นสาวคนรักของพ่อเหม ยิ่งสร้างความอาลัยให้แม่บัวเป็นอย่างยิ่ง จึงคิดหาทางให้พ่อเหมและแม่ลำดวนรู้ผิดกัน ร่วมมือกับหมื่นวิชิต หาทางแยกทั้งสองคนออกจากกัน ถึงกระนั้นความเสน่หาของพ่อเหมพร้อมทั้งแม่ลำดวน ช่างแน่นแฟ้นแข็งในรัก แม่บัวไร้ทางออกถึงกับต้องอาศัยการทำเสน่ห์กับหมอพุ่ม เพื่อให้ได้พ่อเหมกลับคืนมา

เมื่อถูกลำดวนและพ่อเหมจับได้ แม่บัวเลยกลายเป็นคนที่แข็งกระด้างต่อน้องสาวพร้อมด้วยพ่อเหม จนเมื่อวันที่พ่อเหมต้องถูกนำตัวส่งทางวิลาศ แม่บัวเป็นคนคิดยุทธวิธีสลับตัวพ่อเหมและหมื่นวิชิต ที่เป็นภัยต่อทั้งคู่มากที่สุด เพื่อจะพ่อเหมและแม่ลำดวนจะได้ใช้ชีวิตด้วยกันในวันหน้า ถือเป็นการไถ่โทษกับเรื่องที่ทำไม่ดีในอดีต

ในตอนท้ายแม่บัวตกลงใจเที่ยวไปอยู่ลำปางกับหม่อมดวงแข โดยมีเจ้าขรัวอินทร์น้องชายของหม่อมดวงแขมารับไปอยู่ด้วย ชีวิตดี๊ดีนะแม่บัว!

เล่นซะคนดูอินจัดทุกตอน ต้องขอชมว่าตัวร้ายในเรื่องนี้ เล่นดีจริงๆ ...ร้ายแค่ในจอนะจ๊ะ!

ติดตาม ดูทีวี ทีวีออนไลน์ ละครออนไลน์ ได้ที่: http://tvonline-nonstop.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment