Sunday, May 17, 2015

เจมส์ แทบกัน ญาญ่า พะเน้าพะนอแฟนคลับ ประกวดประขันฝีไม้ลายมือละครพีเรียด “หนึ่งในทรวง”


ได้เวลาที่สองพระนางสถานะตัวดึงดูดของช่อง3 ได้เวลามาปลอบโยนแฟนละครกันแบบติดจอ กับพระเอกสุดน่ารัก “เจมส์ จิรายุ” เล่นบทเป็น(หนึ่ง) ที่จะมาชิงดีชิงเด่นฝีมือกับตัวนางสาวงามยิ้มหวานอย่าง “ญาญ่า อุรัสยา” รับบทบาทเป็น (ปุ้ม) กับละครพีเรียดย้อนยุคกันที่ได้มาร่วมงาน เป็นครั้งแรกใน “หนึ่งในทรวง” ที่ผู้กำกับหนังสุดแจ๋วมากฝีมือ อย่าง “ป้าแจ๋ว ยุทธนา” ก็ทุ่มเต็มฝีมือกันแบบเต็มแรง เพราะว่าผู้จัดคนเก่งอย่าง “พี่แหม่ม ธิติมา” แห่งค่าย ฟิวกู๊ด ก็เสริฟทีเด็ดให้แฟนคลับได้ฟินกันอีกครั้ง แถมอลังการพร้อมทั้งเต็มไปด้วยคุณค่าคับถ้วยอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ยังได้นักแสดงมากฝีไม้ลายมืออีกมากมายที่มาผสานประดิษฐ์ความเบิกบาน ไม่ว่าจะเป็น เนย โชติกา, แหนม รณเดช วงศาโรจน์, กันต์ดนย์ อะคาซาน, เกรียงไกร อุณหนันท์, กัลยา เลิศเกษมทรัพย์, ดารณีนุช โพธิปิติ, รุ้งทอง ร่วมทอง ด้วยกันนอกจากนี้ยังมีนักแสดงท่านอื่นๆที่จะมาจัดทำสีสันอีกคลาคล่ำ ด้วยกันยิ่งไปกว่านี้ยังได้สองพระนางมาประกันความสนุกสนานกันอีกด้วย งานนี้ด้านผู้แสดงนำชาย

เจมส์ จิรายุ ปริปากว่า “คือในเรื่องเจมส์ รับบทเป็นคุณหนึ่งครับ จะเล่นเป็นนักการทูต แล้วกลับมาที่เมืองไทย ด้วยบุคลิกจะคล้ายกับคุณชาย จะนิ่งๆไม่ค่อยเจรจาเยอะ ผมพึงใจนะครับเรื่องนี้ เป็นการร่วมงานกับพี่ญ่า ครั้งแรกด้วย หลังจากนั้นมาเล่นพีเรียดด้วยผมก็เริ่มเคยชิน เพราะได้มาเจอพี่แหม่ม เจอน้าผู้หญิงแจ๋ว ก็สนุกดีครับได้เสแสร้งกันไปมา คือครั้งเราอยู่กองละครด้วยกันนะอลวนกันมาก คือต่างคนกันเล่นงานกันไม่ยอมกันอ่ะครับครึกครื้นดี คือดูแล้วต้องฟินแน่นอนครับ”

ตัวนางหนุ่ม ญาญ่า อุรัสยา แสดงตัวว่า “ด้วยว่าเรื่องนี้ญาญ่าสวมบทเป็นคุณปุ้มค่ะ จะออกแนวแบบว่าเข้าที่เข้าทาง ละเมียดละไม คือหนูว่ายากนะคะ ก็เพราะว่าเป็นละครพีเรียดแค่จำชื่อก็ทุแล้วค่ะ เราก็ต้องทำการบ้านกันบากบั่นเลยค่ะ ตัวจริงของหนูคือเป็นคนที่ทำอะไรค่อนข้างเร็ว ก็ต้องเฉลี่ยให้ช้าลง ไม่ว่าจะเป็น การพูด การไหว้ แล้วก็ต้องเก็บจิตใจให้ได้อะไรประมาณนี้ค่ะ แล้วเวลาเข้าฉากกับเจมส์ก็จะช้าๆ คือเราจะอะไรเร็วไม่ได้ไงคะ เพราะว่าป้าแจ๋ว ไม่ปล่อยเลย คือป้าแจ๋วใคร่ได้ให้โจ้ออกมาแล้วดูธรรมชาติดูกุ๊กกิ๊กน่ารักน่าเอ็นดูกันดีอ่ะค่ะ”


เรื่องราว “หนึ่งในทรวง” อนวัช พัชรพจนาถ หรือ หนึ่ง (จิรายุ ตั้งศรีสุข) หนุ่มหล่อ รวย จบปริญาโทด้านการทูตที่ประเทศฝรั่งเศส ลูกชายของ นายวิทย์ พัชรพจนาถ (เกรียงไกร อุณหนันท์) อดีตนักการทูตชื่อดัง ที่ทำให้สาวๆ ลูกเศรษฐีทั่วฟ้าเมืองไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ คุณนายสีสุก (รุ้งทอง ร่วมทอง) และลูกสาวคนเดียวที่ชื่อ ส่องแสง (โชติกา วงศ์วิลาศ) รวมทั้ง บ้านเดือนประดับ ของ นายสุทธ์ และ นางทิพย์ ที่มีลูกชาย ร้อยโทสัทธา และลูกสาว สุดา ซึ่งเป็นเหมือนเพื่อนและญาติสนิทของอนวัช ซึ่งมีความรักกันเหมือนพี่น้อง

หทัยรัตน์ ราชพิทักษ์ หรือ ปุ้ม (อุรัสยา เสอร์บันด์) สาวสวยอ่อนหวาน เพิ่งจบปริญาตรีคณะอักษรศาสตร์ ลูกสาวของ นายทศ น้องแท้ๆ ของนางทิพย์ ซึ่งพ่อแม่ของหทัยรัตน์ได้เสียชีวิตแล้ว นายสุทธ์และนางทิพย์ได้อุปการะเลี้ยงดูเสมอลูก เธอรู้สึกหมั่นไส้สาวๆ ที่ต่างพากันคลั่งไคล้อนวัชมาหนุ่มหล่อรวยคนนี้ และยังเกลียดขี้หน้าตั้งแต่เด็ก เพราะเคยโดนล้อเลียนว่า “ยายกระปุกตั้งฉ่าย” หทัยรัตน์จึงเกลียดนายหนึ่งที่เป็นคู่อริกันในตอนเด็ก

หทัยรัตน์ ดำเนินงานเป็นซินแซสั่งสอนคู่มือให้กับ ม.ร.ว. กรกนก จรูญลักณ์ เด็กมาณวิกาวัย 12 ปี ซึ่งพิการ ที่อยู่กับพี่ชาย ม.ร.ว. ประสาทพร จรูญลักษณ์ (รณเดช วงศาโรจน์) ด้วยกันพี่เลี้ยง คุณหญิงรักใคร่ชอบพอคุณครูของเธอมาก ถึงขนาดเชียร์ให้ภาติกะเกี้ยวพานเป็นพี่สะใภ้ ซึ่ง ม.ร.ว. ประสาทพร ก็มีใจชอบหทัยรัตน์เช่นกัน

เมื่ออนวัชไปบ้านช่องห้องหับเดือนประดับก็ได้ค้นพบกับหทัยรัตน์ แต่การประจวบกันหนแรกของทั้งสองเป็นไปด้วยปั้นปึ่ง เพราะว่าหทัยรัตน์กำลังคุยอยู่กับเพื่อนสาวคนชอบพอชื่อ ผ่องฉวี จึงไม่ไยดีออกมาต้อนรับขับสู้อนวัช ทำให้อนวัชอารมณ์เสียกลับไป ไม่กี่วันต่อมาอนวัชเที่ยวไปที่เดือนประดับอีกครั้ง ตอนนี้เขาได้ติดกันกับสัทธาพร้อมกับสุดา รวมถึงหทัยรัตน์ อนวัชรู้ขึ้งโกรธที่หทัยรัตน์ทำอาการไม่แยแส ไม่ดีอกดีใจยินร้ายกับการประจวบหน้าเขา ทั้งยังตั้งท่าเกลียดชังกันอีกด้วย

ส่วนหทัยรัตน์ ยิ่งเจอหน้าอนวัชเธอยิ่งเดียดขี้หน้า เนื่องจากเขาทั้งยะโส อวดดี พูดจากวนโทสะ พร้อมด้วยถือตัวหล่อ รวย ทำเอาทั้งสัทธาพร้อมทั้งสุดสั่นหน้า รู้ว่าทั้งคู่ต่างก็เป็น “ขมิ้น” กับ “ปูน” ที่ไม่มีวันเข้ากันได้ สองวงศาคณาญาติคิดถึงหาช่องทางให้ อนวัชด้วยกันหทัยรัตน์ โออนอ่อนเข้าหากันพร้อมทั้งเป็นเพื่อนเล่นกันให้ได้

เมื่อ ม.ร.ว. ประสาทพร ต้องไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจำเป็นจะต้องให้หทัยรัตน์ตามไปสอนหนังสือน้องสาวที่บ้านนายวิทย์ ทำให้หทัยรัตน์รู้กังวลใจใจอย่างยิ่ง ก็เพราะว่าเกรงว่าจะต้องเจอหน้ากับนายหนึ่งที่ตัวเองแสนจะเหม็นหน้า เสียแต่ว่าเมื่อเป็นการงานก็ยอมสัญญาไป ก่อนที่จะไปขับถ่ายความอัดอั้นตันใจให้สองพี่น้องสุทธาพร้อมด้วยสุดาฟัง ทั้งสองต่างสรวลเสถูกใจที่ทั้งอนวัชด้วยกันหทัยรัตน์ ยิ่งชิงชังกันมากยิ่งได้ใกล้กันมากขึ้น

อนวัชต้องหมั้นกับหทัยรัตน์ จากการณ์ที่อนวัชข่มขู่พาตัวหทัยรัตน์ไปพบพินิจที่ที่ดิน แต่ถ้าว่ารถสิ้นกลางทางเสียก่อน จึ่งทำให้ทั้งสองต้องอยู่ค้างที่ไร่ ทั้งสองคนมีเหตุจำเป็นที่ต้องระแวดระวังเกียรติศักดิ์ของสกุล หทัยรัตน์ใฝ่หาว่าจะศักยถอนหมั้นได้เมื่อข่าวคราวต่างๆเลือนรางไป เมื่อท่านชายประสาทพรกลับกรุงเทพฯ พร้อบรับทราบข่าวการหมั้นของทั้งคู่รู้แห้วมาก ทว่าหทัยรัตน์ได้วิสัชนาให้เข้าใจถึงความจำเป็นที่ต้องหมั้น ทำให้ท่านชายรู้สึกดีและง่วนจะเอาชนะใจเธอให้ได้

อนวัชตัดสินใจสารภาพรักกับหทัยรัตน์ ทำให้เธอประหลาดใจมากที่ผู้ชายจอมทรนงและถือดีเช่นเขาหยวนเอ่ยปากบอกรัก เฉพาะด้วยทิฐิในใจของหทัยรัตน์กลับบอกว่ารักคุณชายประสาทพรพร้อมกับอยากถอนหมั้น สุดท้ายรดีของอวัชกับหทันรัตน์จะสมหวังหรือไม่ ล่าชมได้ในละคร “หนึ่งในทรวง” เร็วๆนี้ทางไทยทีวีสีช่อง 3

No comments:

Post a Comment